Tìm hiểu ngay những kiến thức cơ bản về cảm biến áp suất lốp gắn trong

Tìm hiểu ngay những kiến thức cơ bản về cảm biến áp suất lốp gắn trong

Ngày đăng: 3 tháng trước

Cảm biến áp suất lốp gắn trong là gì?

     Cảm biến áp suất lốp gắn trong là thiết bị cảm biến áp suất có đầu cảm biến được gắn bên trong lốp xe ô tô. Thiết bị dùng để thay thế cho van lốp xe ban đầu nhờ có van cảm biến.

     Ngoài ra, bên trong lõi của cảm biến áp suất lốp trong trang bị viên bi có thời gian sử dụng liên tục hơn 5 năm, mang đến độ bền bỉ cao cho sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm hết pin thì bạn không thể tìm mua dễ dàng bên ngoài mà phải đặt mua từ nhà sản xuất.

Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp gắn trong

  • Không sợ bị mất trộm: Cảm biến áp suất lốp trong có van cảm biến được trang bị bên trong lốp xe nên tránh được tình trạng mất trộm, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.
  • Sử dụng linh hoạt, đơn giản: Đầu van tiếp xúc với cảm biến đa số có thiết kế dạng tròn và van gắn bên ngoài, nên bạn có thể xoay lên xuống linh hoạt, hạn chế gãy phần đầu tiếp xúc.
  • Bơm hơi cho lốp dễ dàng: Bạn có thể bơm hơi cho lốp giống như khi chưa lắp cảm biến dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải dùng đến dụng cụ để mở van.
  • Tuổi thọ cao: Van được gắn ở bên trong nên không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên có độ bền bỉ cao, có thể sử dụng lên đến 5 năm.

Nhược điểm của cảm biến áp suất lốp gắn trong

  • Khó sửa chữa: Vì cảm biến áp suất lốp trong được gắn bên trong lốp xe nên khi hết pin, xảy ra lỗi sẽ rất khó sửa chữa.
  • Lắp đặt phức tạp: Để lắp đặt áp suất lốp trong cho bánh xe, bạn cần phải tháo lốp xe và cân bằng động bánh xe. Quá trình lắp đặt cần thợ phải chuyên nghiệp, nếu không sẽ gây ra các sai lệch của bánh xe hoặc sai cảm biến, ảnh hưởng không tốt đến xe.
  • Không có chức năng đảo lốp: Nếu bạn mua cảm biến áp suất lốp gắn trong đời cũ thì sẽ không có chức năng đảo lốp, có thể gây bất tiện trong khi sử dụng.
Zalo
Hotline